Maccataynguyen.com

Máy tách hạt macca là gì ? lưu ý chọn máy cắt, xẻ rãnh hạt macca

13/04/2021
MÁY TÁCH HẠT MACCA là gì và gồm những loại nào ? những lưu ý quan trọng khi mua : máy XẺ RÃNH hạt macca ,máy CẮT hạt macca , KÌM TÁCH hạt macca , MÁY ĐẬP hạt macca để chọn được sản phẩm vừa tốt mà giá lại hợp lý , nơi nào BÁN MÁY TÁCH HẠT macca uy tín tại Việt Nam

I. Máy tách hạt macca là gì và gồm những loại nào ?


Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng máy tách hạt macca . Tuy nhiên máy tách hạt macca sẽ được chia thành hai dòng chính , đó là máy tách hạt macca công suất nhỏ chế biến với số lượng ít và máy tách hạt macca với công suất lớn chế biến với số lượng nhiều .


1.1 Máy tách hạt macca công suất nhỏ sử dụng trong gia đình và nông trại nhỏ chế biến số lượng ít


Đối với những dòng máy loại này thường là những máy thiết kế đơn giản , được sử dụng chỉ để tách hạt macca sử dụng trong gia đình và nông trại nhỏ để chế biến sử dụng

a. Kìm tách hạt macca :


kìm tách hạt macca có cấu trúc 2 lưỡi dao và ta dùng lực để tạo ra đường cắt bằng kìm tách hạt macca . Những loại kìm này bạn có thể tìm mua ở cửa hàng ống nước PVC và loại kìm tách hạt macca còn được gọi là kìm cắt ống nước PVC.


Ưu điểm của kìm tách hạt macca : giá thành kìm tách hạt macca tương đối rẻ thông thường từ : 70.000 vnđ – 200.000 / cái bạn đã dễ dàng có một sản phẩm tách hạt macca khá hiệu quả .
Nhược điểm của kìm tách hạt macca : kìm tách hạt macca chỉ sử dụng phù hợp với gia đình , mất khá nhiều thời gian và công sức để có thể tách nứt hạt macca và hạt sau khi tách ít được nguyên vẹn



b. Bàn dập tách hạt macca mini


Bàn dập hạt macca là thiết bị tách hạt macca để lấy nhân macca được sử dụng trong gia đình . Bàn dập có thiết kế gồm hai thanh kim loại và một thanh gạt tạo lực ép để giúp vỡ hạt macca ra khỏi vỏ macca .



Ưu điểm của bàn tách hạt macca : Thiết kế nhỏ gọn , dễ sử dụng , thao tác nhanh có thể tách vỏ hạt macca được với số lượng đủ dùng cho gia đình mà không mất quá nhiều thời gian và công sức để có hạt macca tách vỏ sử dụng .
Chi phí đầu tư một máy thường từ :900.000 – 1.600.000 vnđ / cái máy
Nhược điểm của bàn tách hạt macca : chỉ phù hợp sử dụng trong gia đình , không phù hơp để tách số lượng lớn , nhân hạt macca hay bị bể không được nguyên vẹn


1.2 Máy tách hạt macca công suất lớn sử dụng trong nhà xưởng và nhà máy chế biến


Để tách nứt hạt macca hoặc tách vỏ hạt macca với số lượng lớn thì bạn cần phải sử dụng những loại máy có công suất lớn để có thể chế biến được sản phẩm hạt macca với số lượng lớn .
Những dòng máy tách hạt macca được sử dụng phổ biến hiện nay là hai dòng máy chính đó là : Máy dập nứt hạt macca bằng bánh đà quay và máy xẻ rãnh cắt hạt macca có lưỡi cưa nhập từ trung quốc .


a. Máy tách dập nứt hạt macca bằng bánh đà quay


Có thể nói loại máy tách hạt macca bằng dập nứt hạt với cơ chế dùng bánh đà quay được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam
Máy tạo lực dập khi người sử dụng quay bánh đà và lực này làm lưỡi dao có trong máy sẽ tạo ra đường nứt để nứt hạt macca khi hạt macca đã được cố định sẵn trên bàn dập bằng một bàn tay của thợ giữ cố định hạt .


Ưu điểm của máy tách dập nứt hạt macca bằng bánh đà quay :


Thiết kế nhỏ gọn , dễ sử dụng vận hành , chi phí bảo dưỡng tương đối thấp . Máy tạo ra đường nứt tương đối đẹp và hạt làm nứt bằng máy này có nhân còn nguyên vẹn và đẹp khi tách ra sử dụng .
Năng suất dập đối với 1 thợ lành nghề có thể tách nứt được từ 40 – 70 kg / ngày do vậy khá phù hợp với quy mô chế biến công nghiệp nhà xưởng trung bình
Chi phí đầu tư không quá cao cho một máy : 5.000.000 vnđ – 10.000.000 vnđ / máy tùy công suất lực dập của máy và độ hoàn thiện sản phẩm


Nhược điểm của máy tách dập nứt hạt macca bằng bánh đà quay :
do hạt macca được tách nứt bằng phương pháp thủ công từng hạt một , nên chi phí cho nhân công tách nứt hạt macca tương đối lớn
Phải có kinh nghiệm và kiến thức sử dụng máy mới có thể sử dụng máy và tạo ra sản phẩm hạt macca tách nứt hoàn hảo .


b. Máy cắt , xẻ rãnh hạt macca có lưỡi cưa tự động nhập từ trung quốc


Loại máy có thể tương lai tại Việt Nam có thể sử dụng rộng rãi đó là máy cắt , xe rãnh hạt macca có lưỡi cưa tự động làm ra đường nứt trên hạt macca nhập từ trung quốc , máy này hoạt động hoàn toàn là do máy móc thao tác và làm cưa nứt hạt . Vì vậy năng suất chế biến hạt tương đối lớn .
Ưu điểm của máy máy cắt , xẻ rãnh hạt macca có lưỡi cưa tự động :



máy được hoạt động hoàn toàn tự động và có nhiều lưỡi cưa để cưa nứt hạt macca do vậy năng suất tạo ra sản phẩm tương đối lớn .
Một máy với 1 ngày làm việc có thể chế biến được từ 700 kg – 1300 kg / máy do vậy chi phí tạo ra đường nứt sản phẩm sẽ rẻ hơn rất nhiều so với sử dụng máy dập bánh đà thủ công .



Nhược điểm của máy máy cắt , xẻ rãnh hạt macca có lưỡi cưa tự động :

tuy tạo ra năng suất khá lớn khi chế biến cắt nứt hạt macca , nhưng máy có một nhược điểm lớn là sản phẩm do được cưa bằng các lưỡi cưa nên sản phẩm hạt macca nứt vỏ hay bị các mùn cưa dính vào trong nhân macca , đồng thời nhân macca bên trong hạt sẽ xuất hiện những vết cưa do lưỡi cưa bị cắt phải .
Chi phí đầu tư cho một máy tương đối cao thường từ : 60.000.000 vnđ – 150.000.000 vnđ / cái tùy công suất máy

II. Những sai lầm thường mắc phải khi mua máy sẻ rãnh cắt hạt macca tại việt nam


Một trong những sai lầm lớn thường mắc phải khi mua máy sẻ rãnh hạt macca tại việt nam là :

a. mua nhầm phải những sản phẩm kém chất lượng :

làm sơ sài do vậy tạo ra năng suất sản phẩm chưa đạt theo yêu cầu .
Không những thế khi mua phải sản phẩm làm không quá kỹ lưỡng như nước sơn kém chất lượng sẽ tạo ra sản phẩm hạt macca nứt vỏ không đạt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng sử dụng sản phẩm .



b. Mua phải sản phẩm như máy cắt , xẻ rãnh hạt macca có lưỡi cưa tự động với giá quá mắc nhưng chất lượng lại quá kém :

Hiện tại loại máy cắt , xẻ rãnh hạt macca có lưỡi cưa tự động tại Việt Nam chưa thực sự phổ biến , nên để có sản phẩm này người sử dụng thường đặt hàng từ trung quốc .
Do nhập qua nhiều đầu mối trung gian và không được coi hàng trước khi mua nên thường người sử dụng phải trả giá quá cao để sở hữu được sản phẩm này trong khi chất lượng chưa tương xứng .


III. Kinh nghiệm để chọn được sản phẩm máy tách và cắt , xẻ rãnh macca chất lượng mà giá cả hợp lý

3.1 Nên chọn những thương hiệu uy tín có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng :

Để chọn được sản phẩm máy tách hạt macca , máy cắt , xẻ rãnh tự động thì điều đầu tiên khi bạn chọn mua sản phẩm thì nên chọn những thương hiệu uy tín , có tên tuổi .
Độ hoàn thiện của những thương hiệu đi đầu trong việc cung cấp những loại máy tách hạt sẽ rất chi tiết , không quá hời hợt do vậy chất lượng sản phẩm được đảm bảo về chất lượng sau khi máy được đưa vào sử dụng .
Tuy giá cả của những hãng có thương hiệu uy tín sẽ mắc hơn một xíu so với những hãng không có tên tuổi nhưng đổi lại chất lượng sản phẩm bạn nhận được sẽ xứng đáng so với số tiền bạn bỏ ra .


3.2 Trước khi mua sản phẩm bạn nên tới trực tiếp xưởng – Nhà máy sản xuất để xem trực tiếp sản phẩm và quy mô công ty trước khi quyết định mua sản phẩm :


Điều này là vô cùng cần thiết nếu bạn trước khi mở xưởng , nhà máy chế biến mà muốn đầu tư và mua lượng máy tách nứt hạt macca với số lượng lớn , thì bạn nên dành thời gian để tới trực tiếp công ty sản xuất những loại máy này để kiểm tra và thử sản phẩm trước khi mua để có đánh giá khách quan nhất về chất lượng sản phẩm


VI. Những công ty bán máy tách và cắt , xẻ rãnh hạt macca uy tín

4.1 công ty Cổ phần thu mua và chế biến nông sản tây nguyên :


đây là sản phẩm của việt nam của công ty công ty Cổ phần thu mua và chế biến nông sản tây nguyên . Với chất lượng là phương trâm hằng đầu để tạo ra sản phẩm , nên những sản phẩm được tạo ra luôn đảm bảo về mặt kỹ thuật cũng như vận hành bền bỉ theo thời gian
Địa chỉ : Thôn 5 , Xã Quảng Tín , Huyện ĐăkRlấp , Tỉnh ĐăKnông

Điện Thoại : 0915 224 799

Website : www.Tnmacca.vn


4.2 Mauna Loa Macadamia :


đây là sản phẩm của mỹ , công ty có trụ sở tại quần đảo hawaii , một trong những nơi cung cấp hạt macca top đầu thế giới đồng thời có cung cấp một phần nhỏ về các thiết bị chế biến hạt macca với quy mô lớn và giá trị cao
Địa chỉ : 16-701 Macadamia Road, Keaau, HI 96749

Điện Thoại : ( 808 ) 966 8618

Website : www.maunaloa.com


4.3 Macadamia Processing Co. Limited :


đây Là nhà máy chế biến và cung cấp hạt macca lớn nhất tại úc . Sản phẩm chính của công ty là hạt macca tách vỏ ( có hạt macca tách vỏ nguyên hạt , vỡ ½ , vỡ 1/3 , vụn )
Công ty cũng có cung cấp một phần nhỏ về các thiết bị chế biến hạt macca với quy mô lớn và giá trị cao

Địa chỉ : 2 Cowlong Rd, Alphadale NSW 2480, Australia

Điện Thoại : +64 2 6624 3900

Website : https://marquis.com/

Xem ngay nhng sn phm ht macca sy nt vi nhng ƯU ĐÃI ln nht trong năm ca Tnmacca nhé. (Gim giá lên đến 80% )


Tin liên quan

Cách làm sữa HẠT MACCA với BÍ ĐỎ ,HẠT SEN ,HẠT ĐIỀU kiểu Hàn Quốc

13/04/2021

Hạt macca giá bao nhiêu 1 kg ?

13/04/2021

Giá hạt Macca Lâm Đồng ,Đà Lạt , Đaklak , ĐakNông tây nguyên 2021

12/04/2021

Cách làm bột ngũ cốc với hạt macca ,Hạt macca tốt hơn hạt óc chó?

09/04/2021

Giá hạt macca đã tách vỏ ngon bóc sẵn đóng hộp tại vinmart hà nội

09/04/2021

Hạt macca úc tách vỏ giá bao nhiêu ? mua hạt macca haiwaii ở đâu

09/04/2021

Sữa Hạt Macca : 3 Cách lựa sữa macca phù hợp với nhu cầu sử dụng

08/04/2021

Hạt macca tây nguyên : 3 Vùng trồng macca lớn nhất tại Tây Nguyên

08/04/2021

Hạt macca có tốt cho bà bầu và 4 tác dụng của macca với bà bầu

08/04/2021

Hạt maccadamia : 3 vùng trồng hạt maccadamia lớn trên thế giới

08/04/2021

Hạt macca giá sỉ : Cách chọn sản phẩm Macca chất lượng mà giá sỉ

08/04/2021

Cách rang hạt macca : 3 cách rang hạt macca được dùng phổ biến

07/04/2021

Nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày ?

07/04/2021

Bán hạt macca :6 Kinh nghiệm bán macca trong nước và xuất khẩu

07/04/2021

Hạt Macca Lâm Đồng : 3 Sai lầm khi mua hạt macca tại Lâm Đồng

02/04/2021

Hạt macca Mỹ : 4 sản phẩm chính được chế biến từ hạt macca Mỹ

02/04/2021

Hạt mắc ca úc và hạt mắc ca việt : 1 Cuộc chiến mới bắt đầu

02/04/2021

Hạt macca tách vỏ : 2 Cách tạo ra hạt macca tách vỏ

01/04/2021

Cách làm sữa hạt macca tươi hạnh nhân bằng máy,tác dụng sữa macca

01/04/2021

Tác dụng của hạt macca với trẻ em , hình ảnh nhân hạt macca

01/04/2021