Maccataynguyen.com

Bán hạt macca :6 Kinh nghiệm bán macca trong nước và xuất khẩu

07/04/2021
Nếu bạn là những nông trại trồng cây macca , xưởng chế biến hạt macca , công ty sản xuất thương mại hạt macca hay cá nhân nhập sỉ hạt macca từ công ty chế biến hạt macca để về kinh doanh thì điều quan tâm đầu tiên đó sẽ bán hạt macca ở đâu , cho thị trường nào ? cách bán hạt macca như thế nào

Dưới đây là những thông tin hữu ích về bán hạt macca để bạn có thể tìm hiểu và tham khảo .

I. Bán hạt macca nội địa trong nước ta


1.1 Bán hạt macca nhiên liệu độ ẩm 30% ( hạt macca tươi ) đối với nhà vườn


Thông thường thì hạt macca tươi độ ẩm 30% thì chưa thể bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng sử dụng được . Do vậy với những loại hạt macca tươi mới được thu hoạch và trà vỏ xanh thì nhà vườn nên bán trực tiếp cho đại lý thu mua F1 của công ty thu mua và chế biến hạt macca tại Việt Nam .
Nếu nông trại của bạn có số lượng đủ lớn đầu Tạ đến đầu Tấn thì bạn có thể liên hệ công ty thu mua và chế biến hạt macca tại địa phương để làm việc trực tiếp để bán hạt macca tươi nhiên liệu với giá tốt nhất



Thông Thường hạt macca tươi độ ẩm 10% giá nhiên liệu mùa 2020 có giá từ : 60.000 – 80.000 vnđ / Kg vào giai đoạn chính vụ T6 – T9 / 2020 ( Gía hạt macca tươi nhiên liệu chất lượng cao hạt macca ghép được thu mua tại ĐăKlắc )

1.2 Bán hạt macca tách nứt độ ẩm 1% , Hạt macca tách vỏ độ ẩm 1% , hạt macca tách vỏ rang muối , rang mật ong đối với công ty


Với hạt macca thành phẩm như hạt hạt macca tách nứt độ ẩm 1% , Hạt macca tách vỏ độ ẩm 1% , hạt macca tách vỏ rang muối , rang mật ong… thì tùy vào năng lực của từng công ty , sẽ có thị trường bán riêng tại Việt Nam

a. Bán hạt macca vào chuỗi siêu thị BigC , Bách Hóa Xanh , Lotte mart đối với công ty chế biến hạt macca :


để bán hạt macca vào được chuỗi siêu thị lớn như trên tại Việt Nam thì điều đầu tiên là năng lực cung cấp sản phẩm hạt macca của công ty phải đạt yêu cầu , nếu một công ty quá bé và không có năng lực về nhân sự , quản lý hàng hóa ,vận hành hệ thống thì sẽ không đủ khả năng cung cấp hàng hóa bán hạt macca cho những siêu thị trên


Sau khi công ty đã được đánh giá đủ năng lực cung cấp bán hạt macca cho chuỗi siêu thị thì công ty bạn cần cung cấp đầy đủ những giấy tờ liên quan đến hạt macca để chứng minh sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng để cung cấp cho siêu thị


Tiếp theo là giá cả hạt macca bán cho siêu thị : gía cả của bạn phải đủ khả năng cạnh tranh và có lợi nhuận sau khi Chiết Khấu và những chi phí liên quan , thông thường sẽ chiếm từ 20 – 30% lợi nhuận .


Cuối cùng là vấn đề công nợ : Để bán hạt macca cho chuỗi siêu thị thì vấn đề khiến nhiều công ty cần cân nhắc đó là vấn đề công nợ . Thông thường công nợ siêu thị thường từ 30 – 45 ngày , nếu công ty bạn không mạnh về vốn thì nếu công nợ nhiều có thể gây ra tình trạng mất cân đối dòng tiền doanh nghiệp .

B. bán hạt macca cho các tiểu thương chợ đầu mối lớn của các công ty macca :


Để bán hạt macca cho các tiểu thương ở các chợ đầu mối lớn thì yêu cầu về giấy tờ và các thủ tục liên quan sẽ ít hơn so với siêu thị . Tuy nhiên vấn đề quyết định ở đây là giá bán phải thực sự tốt , kèm theo là chất lượng phải ở mức trung bình khá trở lên bạn mới có thể cạnh tranh và bán cho thị trường chợ đầu mối tại Việt Nam .

C. Bán hạt macca cho các đại lý đứng đầu mỗi tỉnh Việt Nam về phân phối hạt macca của công ty macca .


Với khả năng bán hàng hạt macca số lượng tương đối lớn và ổn định mỗi tháng thì đại lý đứng đầu mỗi tỉnh về bán hạt macca cũng là nơi để công ty chế biến hạt macca bán sản phẩm của mình cho những đại lý này .


Tuy nhiên đại lý ở tỉnh thì sẽ quan tâm nhiều tới uy tín của công ty bạn sau đó tới thái độ làm việc , giá bán .Vì nếu công ty bạn gây thiện cảm tốt so với những công ty khác và cung cấp hàng hóa đảm bảo chất lượng giá cả có thể cao hơn một số công ty khác một vài giá nhưng đại lý tỉnh vẫn có thể chọn công ty bạn để làm việc hợp tác .

1.3 Bán hạt macca tách nứt độ ẩm 1% , Hạt macca tách vỏ độ ẩm 1% , hạt macca tách vỏ rang muối , rang mật ong đối với cá nhân đơn lẻ


Chắc chắn một điều là nếu là cá nhân đơn lẻ sẽ khó bán hạt macca cho những thị trường giống như công ty . Tuy nhiên bạn vẫn có một thị trường riêng của mình đó là thị trường khách hàng mua lẻ sản phẩm hạt macca


Thị trường bán lẻ hạt macca tại Việt Nam dành cho những cá nhân đơn lẻ đó là bạn có thể bán hàng trực tiếp tại các shop của mình nếu bạn có shop và mặt bằng .
Nếu bạn không có shop và mặt bằng bạn có thể bán hàng trực tiếp trên các trang thương mại điện tử lớn tại nước ta như :shopee , lazada , tiki ,sen đỏ . Không những thế những trang mạng xã hội lớn như : Facebook , Twitter , tiktok …

II. Bán hạt macca theo hướng xuất khẩu :


Nếu công ty đã đủ năng lực cung cấp hàng cho chuỗi siêu thị , chợ đầu mối lớn , đại lý các tỉnh và giờ muốn mở rộng thêm ngoài bán trong nước . Thì công ty có thể nghiên cứu và lên chiến lược , kế hoạch để bán hạt maccca theo hướng xuất khẩu .


Một số thị trường xuất khẩu macca khá tiềm năng để bán được hạt macca số lượng lớn cùng giá cả bán ra tương đối tốt đó là : Hàn Quốc , Nhật Bản , Nga , Đài Loan , Mỹ , Châu âu , Ấn Độ .


Khi bán hạt macca xuất khẩu thì chất lượng hạt macca công ty cung cấp phải đảm bảo ở mức hoàn hảo , tỷ lệ lỗi thấp từ 1-2% , chất lượng sản phẩm đồng nhất .
Không những thế khi xuất khẩu thông thường đối tác sẽ lấy một lần số lượng rất lớn , thường là đầu container nên số lượng hàng lấy một lần thường tối thiểu từ 1 container bé nhất là 20 feet với hạt macca đóng thùng 20 kg /thùng thì có thể chứa được từ 13 – 15 Tấn / Container 20 feet .
Do vậy nếu công ty quy mô đủ khả năng cung ứng số lượng trên thì có thể xem xét xuất khẩu bán hạt macca cho thị trường quốc tế .

III . Kinh nghiệm bán hạt macca trong nước cũng như xuất khẩu


Để bạn có thể bán hạt macca trong nước thành công cũng như xuất khẩu thì




Xem ngay nhng sn phm ht macca sy đang được GIM GIÁ ln nht trong năm ca Tnmacca nhé. Ưu đãi s lượng có hn đến hết sn phm.

Tin liên quan

Cách làm sữa HẠT MACCA với BÍ ĐỎ ,HẠT SEN ,HẠT ĐIỀU kiểu Hàn Quốc

13/04/2021

Hạt macca giá bao nhiêu 1 kg ?

13/04/2021

Máy tách hạt macca là gì ? lưu ý chọn máy cắt, xẻ rãnh hạt macca

13/04/2021

Giá hạt Macca Lâm Đồng ,Đà Lạt , Đaklak , ĐakNông tây nguyên 2021

12/04/2021

Cách làm bột ngũ cốc với hạt macca ,Hạt macca tốt hơn hạt óc chó?

09/04/2021

Giá hạt macca đã tách vỏ ngon bóc sẵn đóng hộp tại vinmart hà nội

09/04/2021

Hạt macca úc tách vỏ giá bao nhiêu ? mua hạt macca haiwaii ở đâu

09/04/2021

Sữa Hạt Macca : 3 Cách lựa sữa macca phù hợp với nhu cầu sử dụng

08/04/2021

Hạt macca tây nguyên : 3 Vùng trồng macca lớn nhất tại Tây Nguyên

08/04/2021

Hạt macca có tốt cho bà bầu và 4 tác dụng của macca với bà bầu

08/04/2021

Hạt maccadamia : 3 vùng trồng hạt maccadamia lớn trên thế giới

08/04/2021

Hạt macca giá sỉ : Cách chọn sản phẩm Macca chất lượng mà giá sỉ

08/04/2021

Cách rang hạt macca : 3 cách rang hạt macca được dùng phổ biến

07/04/2021

Nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày ?

07/04/2021

Hạt Macca Lâm Đồng : 3 Sai lầm khi mua hạt macca tại Lâm Đồng

02/04/2021

Hạt macca Mỹ : 4 sản phẩm chính được chế biến từ hạt macca Mỹ

02/04/2021

Hạt mắc ca úc và hạt mắc ca việt : 1 Cuộc chiến mới bắt đầu

02/04/2021

Hạt macca tách vỏ : 2 Cách tạo ra hạt macca tách vỏ

01/04/2021

Cách làm sữa hạt macca tươi hạnh nhân bằng máy,tác dụng sữa macca

01/04/2021

Tác dụng của hạt macca với trẻ em , hình ảnh nhân hạt macca

01/04/2021