4 Tác dụng của hạt macca với bà bầu , Cách sử dụng ăn để tốt nhất

27/03/2021

4 Tác dụng lớn nhât của hạt macca với bà bầu là gì ? cách sử dụng hạt macca cho bà bầu và nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày để tốt cho sức khoẻ bà bầu trong suốt quá trình thai kỳ và tổng hợp lại câu hỏi hạt macca có tốt cho bà bầu không bạn có thể tự trả lời được khi đọc hết bài viết này !

2.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat

I. tác dụng hạt macca với bà bầu

 
Trong suốt quá trình thai kỳ thì việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu là rất quan trọng . Vì vậy việc bổ sung dinh dưỡng từ hạt macca để mang lại 4 tác dụng quan trọng dưới đây ,  để bà bầu có thể tham khảo tìm hiểu về hạt macca trước khi sử dụng thường xuyên .
 
16.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat

1.1  Tăng cường lượng dưỡng  chất cho mẹ và bé :  


Khi mang bầu thì việc cung cấp nguồn năng lượng lớn , Protein cũng như vitamin khoáng chất thiết yếu có trong hạt macca cho sự hình thành và phát triển của trẻ cũng như dinh dưỡng bổ sung cho mẹ bầu là vô cùng quan trọng
 
1.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat

1.2 Giúp làn da mẹ bầu trở nên sáng khỏe hơn :  


Trong giai đoạn thai kỳ , khá nhiều mẹ bầu sẽ bị sạm da và những vết sạm da này thường xuất hiện xung quanh môi trên , mũi , xương gò má và trán dưới .

4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat
Việc bổ sung lượng Axit  palmitoleic một loại axit  có trong hạt macca có tác dụng giữ ẩm cho da , sáng da , thúc đẩy quá trình liền da và củng cố màng tế bào da , và chính loại axit này giúp làm giảm quá trình hình thành vết sạm da , đốm nâu hay xuất hiện khi mang thai
 
3.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat

1.3 Hỗ trợ giảm cân sau khi sinh cho mẹ bầu :


 giai đoạn sau khi sinh việc thừa cân đối với mẹ bầu là không thể tránh khỏi vì vậy ngoài việc luyện tập thể dục thể thao để hỗ trợ giảm cân thì việc kết hợp ăn uống lành mạnh và kết hợp sử dụng Omega 7 có trong hạt macca giúp giảm bớt đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể mẹ bầu

15.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat
 

1.4 Cung cấp lượng Canxi cần thiết trong suốt quá trình thai kỳ :


Như đã biết trong quá trình thai kỳ thì các mẹ bầu cần lượng Canxi lớn hơn người bình thường nhiều lần do ngoài việc cung cấp lượng canxi cho cơ thể mẹ bầu cần cung cấp lượng canxi cần thiết cho sự phát triển của thai nhi

4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat
Ngoài việc bổ sung lượng canxi từ những thực phẩm thông thường chứa nhiều canxi như  trứng , sữa đậu nành , cá , cải xoăn , khoai lang thì việc sử dụng hạt macca cũng cung cấp một lượng canxi đáng kể cho mẹ bầu thời điểm này

4.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat
 

II. bà bầu nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày

 
Để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho bà bầu thì ngoài ăn uống đầy đủ protein từ động vật thực vật , carb từ gạo , bánh mỳ , phở , chất sơ từ rau củ quả , vitamin cần thiết thì việc bổ sung các loại hạt như hạt macca vào chế độ ăn cũng là một điều hết sức quan trọng và cần thiết .
Tuy nhiên bà bầu nên sử dụng hạt macca cũng nên có liều lượng nhất định trong một ngày . Không nên sử dụng quá nhiều vì ăn hạt macca nhiều sẽ gây ra cảm giác no và không thèm ăn vào những bữa chính quan trọng trong ngày .
Bà bầu một ngày nên ăn từ 9 – 15 hạt / ngày là hợp lý trong việc cung cấp dinh dưỡng cần thiết từ hạt macca.

 

III. cách sử dụng hạt macca cho bà bầu

 
Có rất nhiều cách sử dụng hạt macca cho ba bầu nhưng thông thường sẽ có 5 cách chính thường được sử dụng nhất cho bà bầu như :
 

3.1 Sử dụng hạt macca ăn trực tiếp cho bà bầu


Với sản phẩm hạt macca đã được chế biến sẵn như hạt macca sấy khô tách nứt , hạt macca tách vỏ , hạt macca rang muối , hạt macca rang mật ong … thì bà bầu có thể sử dụng trực tiếp để ăn như một món ăn phụ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể trong suốt quá trình thai kỳ .
Với sản phẩm hạt macca thì bà bầu nên ăn từ 9 -12 hạt / ngày
14.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat

3.2 Sử dụng hạt macca để làm sữa macca cho bà bầu uống thay sữa thông thường


Hiện nay những sản phẩm về sữa đang được nhiều bà bầu lựa chọn , tuy nhiên những sản phẩm về dòng sữa hạt đang được nhiều mẹ bầu quan tâm hơn cả vì những loại sữa này rất ít béo , đồng thời lại hoàn toàn tự nhiên .

4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat
Việc sử dụng hạt macca tươi để làm sữa sử dụng cho bà bầu cũng rất dễ làm , bạn có thể tham khảo về cách làm sữa hạt macca để có thể tạo ra một ly sữa thơm ngon , bổ dưỡng cho mẹ bầu uống hằng ngày
Mỗi ngày nên sử dụng từ 1 – 2 ly sữa macca là hợp lý
 
5.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat

3.3 Sử dụng hạt macca để làm tinh dầu để chăm sóc tóc và da cho bà bầu


Có lẽ với nhiều bà bầu thì một trong những ám ảnh lớn nhất của việc bầu bí là tóc rất dễ bị rụng và da trở nên xấu đi trông thấy trong suốt quá trình mang bầu .
Do đó bạn có thể lưu ý sử dụng những dòng sản phẩm về tinh dầu từ thiên nhiên như tinh dầu hạt macca để chăm sóc tóc và cho chăm sóc da đối với mẹ bầu là điều rất cần thiết .
Nên mua những lọ tinh dầu nhỏ để sử dụng hằng ngày cho tóc và thoa đều cho da sẽ giúp da và tóc của mẹ bầu được dưỡng ẩm để giúp tóc đẹp hơn và da sáng hơn khi mang bầu .

6.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat
 

3.4 Sử dụng hạt macca để nấu ăn sử dụng trong chế độ ăn hằng ngày cho bà bầu


Nếu mẹ bầu đã sử dụng những sản phẩm hạt macca hằng ngày và thấy không thích ăn nữa thì bạn có thể đổi món cho mẹ bầu bằng cách sử dụng cho một ít hạt macca vào nấu canh hầm xương thịt , rau củ
Khi hạt macca được nấu với canh xương thịt rau củ thì khá dễ sử dụng và ăn rất lạ miệng , bạn có thể kết hợp sử dụng hạt macca bằng cách này cho bà bầu sử dụng trong chế độ ăn

7.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat
 

3.5 Sử dụng hạt macca kết hợp với các loại đậu để làm bột ngũ cốc sử dụng cho bà bầu :


Bột ngũ cốc hạt macca kết hợp với các loại đậu để pha và sử dụng hằng ngày cho bà bầu để cung cấp lượng chất sơ , vitamin , protein và nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng khác cũng là một cách để sử dụng phát huy hiệu quả từ hạt macca .

13.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat
 

IV. bầu ăn hạt macca có tốt không

 
Qua những phân tích trên thì dễ nhận thấy rằng bà bầu khi sử dụng hạt macca sẽ mang lại 4 giá trị quan trọng là :
 
+ Tăng cường lượng dưỡng  chất cho mẹ và bé
+ Giúp làn da mẹ bầu trở nên sáng khỏe hơn
+ Hỗ trợ giảm cân sau khi sinh cho mẹ bầu
+ Cung cấp lượng Canxi cần thiết trong suốt quá trình thai kỳ
Do vậy có thể khẳng định rằng bà bầu ăn hạt macca không thể gọi là tốt mà là rất tốt khi được sử dụng thường xuyên trong suốt quá trình thai kỳ .
 
8.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat

V. mẹ sau sinh có ăn được hạt macca

 
Hạt macca đã được biết là rất tốt cho mẹ bầu và nên sử dụng thường xuyên trong suốt quá trình thai kỳ , vậy thì sau khi sinh thì sao ? Có nên sử dụng hạt macca cho mẹ sau khi sinh .
Khi mẹ sau khi sinh thì thường hay bị thừa cân nhiều so với bình thường , Vì vậy việc giảm cân và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để phục hồi cơ thể của mẹ sau sinh là hết sức cần thiết

4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat

sử dụng Omega 7 có trong hạt macca giúp giảm bớt đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể mẹ bầu sẽ rất hiệu quả trong quá trình này 
Vì vậy mẹ sau khi sinh nên sử dụng hạt macca thường xuyên như quá trình đang thai kỳ .
 
 9.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat

VI. Những công ty cung cấp hạt macca hằng đầu chất lượng cao mà giá hợp lý

 

1: Công ty Tnmacca– Đaknong ( Nông sản tây Nguyên JSC )

 
Là công ty chuyên chế biến hạt macca hằng đầu tại Việt Nam với sản phẩm chính tách nứt và hạt macca tách vỏ tại quảng tín – ĐăkNông Việt Nam , Công ty được thành lập 2018 khi cây macca bắt đầu được cho thu hoạch vào giai đoạn này
 
Địa chỉ : Thôn 5 , Xã Quảng Tín , Huyện ĐăkRlấp , Tỉnh ĐăKnông
 
Điện Thoại : 0915 224 799
 
Website : www.Tnmacca.vn

10.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat

2: Mauna Loa Macadamia

 
Là nhà chế biến hạt mắc ca lớn nhất thế giới. Công ty Mỹ là công ty con của The Hershey Company từ năm 2004 đến năm 2015, khi nó được mua lại bởi Hawaiian Host, Inc. Công ty lấy tên từ núi lửa Mauna Loa.
 
Địa chỉ : 16-701 Macadamia Road, Keaau, HI 96749
 
Điện Thoại : ( 808 ) 966 8618
 
Website : www.maunaloa.com
 
11.4-tac-dung-cua-hat-macca-voi-ba-bau-cach-su-dung-an-de-tot-nhat

2:  Macadamia Processing Co. Limited
 

Là nhà máy chế biến và cung cấp hạt macca lớn nhất tại úc . Sản phẩm chính            của công ty là hạt macca tách vỏ  ( có hạt macca tách vỏ nguyên hạt , vỡ ½ , vỡ 1/3 , vụn )
 
Địa chỉ : 2 Cowlong Rd, Alphadale NSW 2480, Australia
 
Điện Thoại : +64  2 6624 3900
 
Website : https://marquis.com
/

 

18.Xem ngay những sản phẩm hạt macca sấy nứt   với những ƯU ĐÃI lớn nhất trong năm của Tnmacca nhé. (Giảm giá lên đến 80% )


Xem ngay nhng sn phht macca sy n  vi nhng ƯU ĐÃI ln nht trong năm ca Tnmacca nhé. (Gim giá lên đến 80% )


 

Bài viết liên quan